Đánh giá ưu và nhược điểm của Surface Go, Surface Pro, Surface Book và Surface Laptop

0
1800
surface-book-1-core-i7-ram-8gb

Từ khi được Microsoft giới thiệu lần đầu tiên nhiều năm về trước, chúng ta đã được chiêm ngưỡng rất nhiều dòng máy Surface khác nhau cũng như các thế hệ mới ra đời. Sự đa dạng ấy lại khiến cho người tiêu dùng rất khó khăn để đưa ra sự lựa chọn, bởi sản phẩm nào cũng có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Là Surface Go mới ra mắt, Surface Pro phổ biến, Surface Laptop quyến rũ hay thiết kế Surface Book đến từ tương lai sẽ phù hợp với bạn đây ?

Surface Go: Tốt nhất cho những người dùng khiêm tốn về mặt tài chính

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống giản đơn thì sản phẩm mới nhất của Surface-Surface Go chính là sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn. Khởi điểm với mức giá $399 chưa bao gồm các phụ kiện như bàn phím Type cover, bút Surface Pen cũng như chuột Surface Mouse, Surface Go là câu trả lời của Microsoft đối với những đối thủ là iPad và Chromebook. Mặc dù sản phẩm mới này của hãng có vẻ ít mạnh mẽ, nhưng nó thực sự lí tưởng cho các hoạt động sử dụng internet thông thường, đọc sách báo, chơi điện tử, làm truyền thông xã hội,…

>>Surface Pro 4 – Laptop 2 trong 1 chỉ dành cho doanh nhân?

Ưu điểm: Trong khi Surface Go khiến người tiêu dùng cảm thấy như một sản phẩm được xây dựng khá tốt, mức giá 399 đô la của nó chính là thứ vũ khí thu hút người dùng nhất. Mức giá đó chỉ bằng một nửa chiếc Surface Pro nhập cảnh.Không giống như Surface Pro và Surface Laptop, nó có cổng USB Type-C rất tiện dụng và phổ biến hiện nay.

Nhược điểm: Sự trang bị CPU Intel Pentium đồng nghĩa với việc bạn không thể chạy các ứng dụng đòi hỏi một vi xử lí chất lượng chẳng hạn như Adobe Photoshop một cách mượt mà trên thiết bị này. Ngoài ra, màn hình máy tính bảng Surface Go có bezels khá dày khiến cho nó trông một chút lỗi thời. Và cuối cùng, điểm kém hấp dẫn nhất chính là hệ điều hành Windows ở chế độ S, giới hạn bạn với các ứng dụng chỉ có trong Windows Store.

Surface Pro: Tốt nhất cho các nhà thiết kế

Với thiết kế độc đáo, chân đế kickstand gắn vào mặt sau máy tạo thành một bản lề cho góc gập rộng cùng màn hình 10 điểm chạm vô cùng tuyệt vời, Surface Pro là sản phẩm rất đáng đồng tiền bát gạo của bạn cho dòng máy tính lai này.

surface-pro-o-dau-gia-re

Và bắt đầu với mức giá $ 799, đó là chiếc Surface có giá cả phải chăng nhất. Những người tiêu dùng không có khả năng chi tiêu trên 1.000 đô la cho một chiếc laptop nên xem xét Surface Pro, vì những nhà thiết kế cần phải làm rất nhiều phác thảo, tuy nhiên lại không đòi hỏi nhiều mã lực đồ họa.

Ưu điểm: Surface Pro là thiết bị nhẹ nhất của Microsoft và mức giá phải chăng nhất.Nó cũng cho trải nghiệm với một máy tính bảng tốt nhất bởi đối với Surface Book cũng là thiết bị 2 trong một, nó chỉ kéo dài được một vài giờ đồng hồ khi tách màn hình ra khỏi bàn phím. Pro cũng có CPU thế hệ thứ 7 của Intel trong khi Surface Book vẫn có bộ xử lý từ mùa thu năm 2015.

Surface Pro có màn hình sáng nhất và đầy màu sắc nhất trong ba sản phẩm, độ sáng đạt tới 396 nits và tạo ra 140 phần trăm của gam màu sRGB. Các panel trong Laptop Surface (361 nits, 135 phần trăm) và Surface Book (387 nits, 98.5 phần trăm) là khá gần gũi, nhưng vẫn theo sau màn hình của Pro.

Nhược điểm: Trong số ba máy tính xách tay của Microsoft, Surface Pro cung cấp thời lượng pin ngắn nhất với thời gian 7 giờ 30 phút trong bài kiểm tra Laptop Mag (lướt web ở 100 nits), thấp hơn Surface Laptop và Surface Book tương đối nhiều.

>>Surface Laptop – những điều còn chưa biết

Thật không may,mức giá có vẻ hợp lí của Surface Pro cũng không bao gồm bàn phím, vì vậy bạn sẽ chi tiêu ít nhất $ 129 cho bàn phím Surface Type Cover cơ bản hoặc $159 cho phiên bản bọc vải Alcantara sang trọng.

Trên đây là những phân tích của chúng mình về ưu cũng như nhược điểm của Surface Go và Surface Pro. Sở dĩ 2 sản phẩm này được xếp chung trong phần một vì mức giá cũng như thiết kế khá tương đồng nhau, và dành cho đối tượng khách hàng tầm thấp đến trung. Bản thân bạn sẽ chọn sản phẩm nào, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong phần 2 của chủ đề này.